AD (728x60)

Được tạo bởi Blogger.

GIỚI THIỆU CHUNG

Thông Tin

Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Giải đáp thắc mắc về máy đánh nhịp cho đàn piano (metronome)

Share & Comment

Máy đánh nhịp (metronome) là gì? Có giúp ích gì cho việc học đàn piano hay không? Hiện tại có mấy loại và giá cả ra sao?... Những câu hỏi này sẽ được giải đáp cho bạn trong bài viết này, qua đó giúp bạn lựa chọn loại phù hợp cho việc học đàn piano của mình.

Đầu tư một số tiền tương đối lớn (khoảng > 1 triệu) để mua máy đánh nhịp cơ học nếu như chưa biết gì về nó thì không hề dễ dàng với các bạn mới học đàn piano. Chính vì thế bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về máy đánh nhịp cho đàn piano (metronome) để bạn hiểu rõ hơn về thiết bị này, cũng như giá trị mà nó mang lại qua đó có thể tin tưởng chọn mua phục vụ việc học đàn piano của mình.
giai dap thac mac ve may danh nhip cho dan piano metronome
Máy đánh nhịp metronome các loại

1. Máy đánh (đếm) nhịp là gì?

Máy đánh nhịp hay còn gọi là metronome là thiết bị hỗ trợ người chơi đàn, đặc biệt là đàn piano, tập giữ nhịp chính xác và kiểm soát tốc độ của mình khi luyện tập, thực hành đàn. Với những bạn chơi đàn piano thì đây là phụ kiện khá quen thuộc và phổ biến, các nước trên thế giới cũng sử dụng rất nhiều. 
Hiện tại có 2 loại máy đánh nhịp phổ biến: 
  • Máy đánh nhịp cơ học: Thiết kế bộ máy cơ học, chạy bằng cách lên dây cót (như một số loại đồng hồ cổ), bền bỉ và đắt hơn so với dạng điện tử.
  • Máy đánh nhịp điện tử: Thường được tích hợp thêm tính năng tunner (căn dây đàn), nhỏ gọn hơn nhưng dễ hư hỏng nếu để rớt hoặc xài lâu ngày. 

2. Có nên sử dụng máy đánh nhịp metronome khi học đàn?

Câu trả lời là có, và rất hữu ích. Bạn hoàn toàn có thể tự tập nhạc mà không sử dụng máy đánh nhịp, tuy nhiên khả năng giữ nhịp sẽ không được vững chắc, lúc nhanh lúc chậm, ngược hẳn lại so với các bạn học đàn bài bản với các loại máy đánh nhịp, vững vàng căn bản trong nhịp phách và luôn bảo đảm tốc độ bản nhạc được chính xác nhất. 
may danh nhip dien tu
Máy đánh nhịp điện tử thường kết hợp tuner (lên dây đàn)

Metronome không phải là loại phụ kiện đảm bảo cho bạn chơi đàn chính xác hoàn toàn trong quá trình học nhạc, nhưng nó sẽ nhắc nhở cho bạn mỗi khi lơ là, mất tập trung làm đàn sai đi tốc độ bản nhạc, âm thanh phát ra từ bộ máy này sẽ giúp bạn nhận biết và điều chỉnh nhanh chậm khi chơi đàn sao cho đúng với bản nhạc đang chơi. 

3. Cần chú ý gì khi mua và sử dụng máy đánh nhịp metronome?

Nếu có điều kiện, bạn nên đầu tư hẳn 01 cái máy đánh nhịp metronome cơ học, có thể của Nikko hoặc Seiko, 2 thương hiệu metronome danh tiếng Nhật Bản, hiện nay đang được rất nhiều người chơi tin dùng. Sự bền bỉ của bộ máy cơ học sẽ mang lại hiệu quả sử dụng lâu dài dành cho bạn, đặc biệt với các gia đình có trẻ nhỏ thường làm va đập máy đánh nhịp. Còn nếu bạn đầu tư mua máy đánh nhịp điện tử thì cần giữ kĩ và hiểu rõ rằng đồ điện tử sẽ có tuổi thọ nhất định. 
Thời gian đầu có thể bạn sẽ cảm thấy rất tẻ nhạt khi sử dụng máy đánh nhịp để tập đàn piano, thậm chí còn muốn "ném đi cho xong" , nhưng đây là giai đoạn đòi hỏi sự kiên trì của bạn. Giữ vững thói quen tập luyện đàn piano với máy đánh nhịp một thời gian, bạn sẽ phải "ngạc nhiên" vì sự chính xác của bản thân trong nhịp, phách khi chơi đàn, đồng thời có thể đàn "ra hồn" bài hát mà mình yêu thích nhưng không làm được điều đó khi chưa sử dụng máy đánh nhịp.
choi dan piano voi metronome
Máy đánh nhịp metronome Nikko được sử dụng nhiều và phổ biến

Ngoài ra bạn cũng có thể tăng nhanh hoặc chậm tempo của bản nhạc khác với bình thường, để thử xem khi đàn nhanh hay chậm đi theo yêu cầu của người hát mình có thể làm được không? Đây là điều bạn thường hay gặp khi đàn cho một ai đó hát. 
Đó là một số câu trả lời giải đáp thắc mắc về máy đánh nhịp cho đàn piano (metronome) mà mình muốn chia sẻ với các bạn học đàn. Hy vọng rằng có thể mang lại cho bạn thêm các thông tin bổ ích cho việc học đàn piano. 
Mình chuyên bán các loại máy đánh nhịp metronome cơ học của các thương hiệu SEIKO, NIKKO của Nhật Bản chính hãng made in Japan (hoặc Thailand với loại SEIKO), giá rẻ cạnh tranh. Liên hệ: 0938.813.906
Tags:

Written by

Khăn phủ đàn piano hàng chất lượng cao, sản xuất trong nước cũng như hàng nhập khẩu giá rẻ cạnh tranh, liên tục cập nhật các mẫu khăn phủ mới nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Kết nối Facebook với mình

 

Hotline: 0938.813.906

Mrs.Huệ
Copyright © Khăn phủ đàn piano acoustic tại thành phố Hồ Chí Minh | Thiết kế và chỉnh sửa bởi Seo.vnpro@gmail.com
Chia sẻ bởi