AD (728x60)

Được tạo bởi Blogger.

GIỚI THIỆU CHUNG

Thông Tin

Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

Những phụ kiện cần phải có cho cây đàn piano cũ của bạn

Share & Comment

Mua một cây đàn piano cũ phục vụ nhu cầu học tập, giải trí, đam mê âm nhạc là một sự lựa chọn không hề tồi trong thời điểm hiện nay. Tuy nhiên bạn cũng cần hiểu rằng việc mua đàn piano cũ cũng đồng nghĩa với việc bạn phải bảo quản, chăm sóc nó kỹ lưỡng hơn so với các loại đàn piano mới nguyên thùng. Vì thế việc trang bị các loại phụ kiện là điều không hề thừa.

Các phụ kiện được trang bị cho một cây đàn piano Yamaha cũ

Đàn piano cũ bán tại Việt Nam thường đã trải qua khoảng 30-40 năm tuổi thọ, việc chăm sóc, bảo quản không tốt rất dễ dẫn đến các tình trạng hư hại, hỏng hóc khi luyện tập và sử dụng. Những phụ kiện cần phải có cho cây đàn piano cũ dưới đây có là thứ bạn cần có để đảm bảo hiệu quả sử dụng ổn định cho cây đàn piano của mình.
1. Ống sấy (ống sưởi hoặc máy sưởi):
Ống sấy đàn piano thường được tặng kèm khi mua đàn

Đây có lẽ là loại phụ kiện quan trọng hàng đầu với những người sử dụng đàn piano tại Việt Nam, kể cả cũ lẫn mới. Khí hậu Việt Nam có những đặc trưng riêng: nóng ẩm và hanh khô, khác xa so với các nước sản xuất đàn piano như Nhật, Indonesia và các quốc gia Châu Âu. Vì vậy các nhà cung cấp đàn piano thường khuyến cáo bạn nên sử dụng ống sấy dạng nhỏ, hoặc các loại máy sưởi tùy từng trường hợp để đảm bảo cho gỗ làm đàn piano không bị nở ra, gây ảnh hưởng đến chuyển động của bộ máy đàn.

2. Khăn phủ  thùng đàn piano cũ:

Với các loại khăn phủ đàn piano, bạn đã trang bị một giải pháp bảo quản khá tốt cho cây đàn mà không phải dành quá nhiều thời gian, chỉ cần giặt mỗi khi bụi bám lâu ngày và sử dụng tiếp tục. Nó còn giúp bạn trang trí cho cây đàn piano của mình trở nên sang trọng và bắt mắt hơn.
khan phu dan piano
Các loại khăn phủ đàn piano đơn giản nhưng công dụng, hiệu quả rất cao

3. Khăn phủ phím đàn:
Phím là thành phần rất quan trọng của cây đàn piano, và đây cũng là nơi bạn trực tiếp tập luyện, chơi đàn. Đặc biệt đối với những cây đàn piano cũ, phím đàn đã bị sử dụng tương đối nhiều, vì vậy nếu không phải là khi tập luyện hoặc chơi đàn, hãy hạn chế tối đa các tác động bên ngoài đến bàn phím của cây đàn. Ngoài ra cũng nên tránh tình trạng để bụi, các vật nhỏ hay côn trùng rớt vào phía dưới làm kẹt phím đàn, lâu ngày dẫn đến tình trạng hư, phải thay cả bàn phím. Các loại khăn phủ phím sẽ giúp bạn bảo vệ tốt hơn cho bàn phím cây piano của mình, có thể đậy lại khi không sử dụng. Đây là loại phụ kiện thường được tặng kèm khi mua đàn piano.

4. Bộ bọc pedal:

Phím đàn là nơi bạn trực tiếp tiếp xúc để tạo ra âm thanh của cây đàn piano, tuy nhiên nhiều người cho rằng pedal mới là “linh hồn” của bản nhạc. Bạn không thể chơi một bản piano hay khi không đạp pedal, vì thế nó rất quan trọng và cần được bảo quản kỹ lưỡng. Đương nhiên khi mua những cây đàn piano cũ bạn không thể đòi hỏi pedal của nó phải sáng bóng như những cây đàn piano mới nguyên, thậm chí có nhiều cây đàn pedal đã bị trầy, xước và ngả màu tối rất mất thẩm mỹ.
Bộ bọc pedal đàn piano

Bảo vệ tối đa cho pedal là ưu tiên hàng đầu nếu như bạn không muốn phải thay mới chỉ sau thời gian ngắn sử dụng. Các loại bộ bọc pedal có thể giúp bạn giữ được độ mới, sáng bóng của hệ thống pedal cây đàn, cũng như tránh các tình trạng rủi ro như đổ nước hay vô tình làm rớt đồ ngọt, bánh kẹo làm kiến hay các loại côn trùng tấn công gây ảnh hưởng. Bạn hoàn toàn có thể để yên các bộ bọc pedal như thế khi tập luyện đàn piano mà không ảnh hưởng gì.
Việc trang bị các loại phụ kiện kể trên sẽ giúp bạn không tốn quá nhiều thời gian mà vẫn đảm bảo được hiệu quả sử dụng, chất lượng lâu dài cho cây đàn piano của mình. Thông tin liên hệ tư vấn và mua phụ kiện đàn piano: 0938.813.906 - Mrs.Huệ
Tags:

Written by

Khăn phủ đàn piano hàng chất lượng cao, sản xuất trong nước cũng như hàng nhập khẩu giá rẻ cạnh tranh, liên tục cập nhật các mẫu khăn phủ mới nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Kết nối Facebook với mình

 

Hotline: 0938.813.906

Mrs.Huệ
Copyright © Khăn phủ đàn piano acoustic tại thành phố Hồ Chí Minh | Thiết kế và chỉnh sửa bởi Seo.vnpro@gmail.com
Chia sẻ bởi