AD (728x60)

Được tạo bởi Blogger.

GIỚI THIỆU CHUNG

Thông Tin

Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

4 điều phải biết để bảo vệ đàn piano mùa mưa

Share & Comment

Những cơn mưa liên tiếp vài ngày gần đây báo hiệu thêm một mùa mưa nữa đã và đang đến. Nếu như bạn sở hữu một cây đàn piano acoustic (đàn piano gỗ) thì đây là 4 điều bạn phải biết để bảo vệ cây đàn piano của mình trước thời tiết "khắc nghiệt" của mùa mưa này. 

Thời tiết đặc trưng của nước ta là nóng ẩm và mưa nhiều, dù ở miền nào của tổ quốc thì trong năm vẫn sẽ có những thời điểm những cơn mưa diễn ra thường xuyên làm độ ẩm trong không khí tăng cao, ảnh hưởng đến cây đàn piano gỗ (cả cũ lẫn mới) của bạn. 
Thiết kế đặc trưng bằng gỗ tự nhiên khiến đàn piano acoustic thường hay còn được gọi với cái tên đàn piano gỗ, chịu tác động rất lớn của nhiệt độ, độ ẩm môi trường làm giảm tuổi thọ của cây đàn hoặc ảnh hưởng xấu đến các chi tiêt máy bên trong. Chính vì thế nếu đang sở hữu những cây đàn piano acoustic thì đây sẽ là 4 điều bạn phải biết để bảo vệ cây đàn piano của mình trong mùa mưa này và nhiều mùa mưa sắp đến nữa. 

1. Ống sưởi hoặc máy sưởi cho đàn piano

Ngoài gỗ là chất liệu chính thì ít người biết rằng đàn piano cũng được làm với rất nhiều chất liệu thiên nhiên khác như: vải nỉ, lông cừu... và đây cũng là các loại chất liệu cực kì "nhạy cảm" với độ ẩm và nhiệt độ. Một số chuyên gia về đàn piano từ Nhật Bản cho hay nhiệt độ lý tưởng để bảo quản đàn piano trong khoảng 15oC ~ 25oC, và độ ẩm 40% ~ 70%.
ong suoi dan piano
Ống sưởi rất quen thuộc khi bạn mua đàn piano acoustic
Ống sưởi hay các loại máy sưởi là phụ kiện nhà bán hàng thường tặng kèm người mua đàn piano acoustic. Trong mùa mưa ẩm này tốt nhất bạn nên cắm ống sưởi liên tục để những bộ phận được cấu tạo bằng dạ ở trong đàn piano giữ được trạng thái tiêu chuẩn (dạ gặp độ ẩm cao sẽ hút nước và trương lên sẽ làm cho các khớp chuyển động bị kẹt). Các kỹ thuật viên kinh nghiệm tin rằng cắm ống sưởi 1-2 ngày/tuần trong mùa mưa này sẽ giúp cây đàn piano của bạn ổn định nhất. 

2. Kiểm tra vị trí đặt cây đàn piano

Cần loại bỏ các yếu tố làm nhiệt độ và độ ẩm tại vị trí bạn đặt cây đàn piano không ổn định. Một vài vị trí bạn cần tránh xa như: cửa sổ (mưa, nắng trực tiếp), nhà tắm, bếp nấu ăn,... Để gần vị trí nóng ẩm cao khiến dây đàn piano dễ sét dẫn đến đứt dây, chùng dây hay nỉ ẩm phình to ra làm dính phím, kẹt phím... Vì thế nếu để ý bạn sẽ thấy đàn piano hay bị kẹt phím, dính phím vào những mùa này. 
Nên để đàn piano tại vị trí thông thoáng trong căn nhà của bạn, nơi mà nhiệt độ ổn định cũng như ít chịu ảnh hưởng bởi các tác nhân kể trên. Có thể để cách tường một khoảng cách vừa phải để nghe tiếng đàn thanh thoát hơn. Thời điểm buổi tối và rạng sáng mùa mưa hơi ẩm tăng cao nhất, chú ý đóng kín cửa và đậy nắp phím đàn piano lại (Có thể phủ thêm lớp khăn phủ phím đàn piano).
khan phu phim dan piano
Khăn phủ phím cũng là phụ kiện khá hiệu quả bảo vệ bàn phím đàn

3. Vệ sinh đàn piano

Bề ngoài cây đàn piano, bạn có thể sử dụng các loại khăn khô để lau chùi. Lưu ý phải là vải mềm để không làm xước hoặc trầy lớp sơn "zin" của cây đàn. Đừng để những vật quá nặng lên trên thùng đàn, lâu ngày sẽ tạo những vết hằn rất xấu. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng khăn phủ trên đàn piano để khi cần trang trí đồ vật gì lên sẽ không bị xước, trầy cây đàn piano của bạn. 
Đối với bộ máy bên trong, bạn có thể sử dụng máy hút bụi để hút bụi bẩn bên trong, bởi bụi có thể làm kẹt các chi tiết bên trong bộ máy đàn piano. Các kỹ thuật viên thường sẽ mang theo máy hút bụi để thực hiện điều này khi bảo trì cây đàn piano cho khách hàng. 
4 dieu phai biet de bao ve dan piano mua mua
Khăn phủ đàn piano giúp bạn tránh cây đàn trầy xước rất tốt

4. Chỉnh dây và kiểm tra đàn piano

Lên lịch định kì chỉnh dây và kiểm tra đàn piano không chỉ giúp bạn học/chơi đàn chính xác mà còn giúp bạn phát hiện những vấn đề của cây đàn để kịp thời khắc phục, đảm bảo tuổi thọ tối đa cho cây đàn piano của bạn. Nhưng hãy lưu ý rằng: Đừng bao giờ tự tay xử lý các vấn đề trong bộ máy đàn piano nếu không biết gì về nó, có thể sẽ gây ảnh hưởng xấu đến cây đàn piano gỗ của bạn đấy.
chinh day dan piano
Chỉnh dây đàn piano định kì giúp bạn phát hiện vấn đề nếu có
Hy vọng bài viết 4 điều phải biết để bảo vệ đàn piano mùa mưa này có thể mang đến cho bạn chút thông tin hữu ích để bảo quản cây đàn piano tốt hơn.
Kết nối Facebook: Thế giới phụ kiện đàn piano để chia sẻ niềm đam mê đàn piano
Tags:

Written by

Khăn phủ đàn piano hàng chất lượng cao, sản xuất trong nước cũng như hàng nhập khẩu giá rẻ cạnh tranh, liên tục cập nhật các mẫu khăn phủ mới nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Kết nối Facebook với mình

 

Hotline: 0938.813.906

Mrs.Huệ
Copyright © Khăn phủ đàn piano acoustic tại thành phố Hồ Chí Minh | Thiết kế và chỉnh sửa bởi Seo.vnpro@gmail.com
Chia sẻ bởi